Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Thi công trần thạch cao khung chìm

Thi Công Trần Thạch Cao Khung Chìm Việc lắp đặt và hoàn thiện trần thạch cao khung chìm bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Xác định độ cao trần Trước khi tiến hành lắp đặt, cần phải kiểm tra cốt cao độ của trần thực tế so với cốt cao độ trần trong thiết kế, nếu có sự sai lệch cần phải báo ngay cho chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu để kịp thời đề ra biện pháp xử lý.
Bước 2: Đánh dấu cao độ cao trần Dựa vào bản vẽ thiết kế. Đội lắp đặt sẽ đánh dấu vị trí lắp đặt trần. Các dụng cụ thường dùng ở bước này là: máy bắn cốt, thước thép, ống nivo, ống nước, ống bắn mực ...
Bước 3: Treo nẹp viền tường Nẹp viền được liên kết vào tường theo đúng dấu mực bằng đinh thép hoặc vít. Khoảng cách tối đã giữa các lỗ đinh là 300mm.
Bước 4: Treo Ty Ty treo một đầu được liên kết vào hệ xương chính và đầu kia được liên kết vào trần hoặc mái. Khoàng cách tối đa giữa 2 điểm treo là 1200mm. Khoảng cách tối đa giữa điểm treo đầu tiên với tường là 300mm.
Bước 5: Treo Xương Chính Xương chính được liên kết với ty của điểm treo tạo ra khung dọc Khoảng cách giữa các thanh dọc tối đa là 1000mm.
Bước 6: Treo Xương Phụ Xương phụ được liên kết với xương chính bằng bát liên kết. Khoảng cách giữa hai xương phụ là 400mm.
Bước 7: Cân Chỉnh Xương & Lắp Đặt Tấm Cân chỉnh mặt phẳng của hệ khung và bắt tấm vào xương phụ bằng đinh vít. Các mũ vít phải chìm vào mặt tấm. Khoảng cách các vít không quá 200mm Bước 8: Hoàn thiện các mối nối tấm và làm phẳng Các mối nối giữa các tấm trần được xử lý bằng bột trét và lưới sợi thuỷ tinh hoặc các loại băng xử lý mối nối. Mối nối sau khi xử lý phải đảm bảo cho mặt bằng trần được phẳng không có gợn.
Tags: Thi công trần thạch cao khung chìm, thi công trần thạch cao, vách thạch cao, trần thạch cao khung chìm, thiết kế trần thạch cao khung chìm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét